Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Lương hơn 3 triệu đồng, giáo viên trẻ bỏ biên chế nhạo làm thợ xăm

Sau 10 năm dạy học, với lương hơn 3 triệu tiền việt/04 tuần, thầy giáo Nguyễn Quang đãng Tuệ đã viết đơn xin ra khỏi biên dè bỉu.

Những ngày qua, mạng thị trấn hội chia sẻ hình ảnh lá đơn xin thôi việc vì lương thấp. Người viết đơn là Nguyễn Quang Tuệ (sinh năm 1987), dạy Mỹ thuật tại trường Tiểu học Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

Thầy Tuệ nêu rõ lý do xin nghỉ việc là điều kiện kinh tế mái ấm gian nan, bạn dạng thân bị bệnh và mức doanh thu thấp không bảo đảm thanh toán cuộc sống cho gia đình và chữa bệnh. Giáo viên trẻ muốn xin chuyển sang khiến nghề khác để bảo đảm thu nhập hơn cho cá nhân cũng như mái ấm.

Luong hon 3 trieu dong, thay giao tre bo bien che lam tho xam hinh anh 1
Lá đơn xin thôi việc của thầy Nguyễn Quang Tuệ. Ảnh: NVCC. 

San sẻ với Zing.vietnam, thầy Nguyễn Quang quẻ Tuệ cho nhân thức nguyên nhân xin ra khỏi ngành nghề sư phạm vì mức lương 3,6 triệu tiền việt/04 tuần chẳng thể đủ thanh toán cho cuộc sống hiện nay.

Thầy giáo đãi đằng: “Mức lương đó dè xẻn lắm mới đủ chi tiêu hàng ngày cho bản thân, bên cạnh đó bản thân còn phải lo cho bố mẹ và mái ấm”.

Để quyết định bỏ biên chế giễu, giáo viên trẻ đã phải suy nghĩ đầy đủ nhưng sau cuối đã lựa chọn và được công chúng ủng hộ.

Luong hon 3 trieu dong, thay giao tre bo bien che lam tho xam hinh anh 2
Giáo viên trẻ cho biết cảm giác sau khi xin ra khỏi nghề là nhớ trường lớp, nhớ học sinh. Ảnh: NVCC. 

Trước đây, thầy Nguyễn Quang đãng Tuệ ra trường CĐ Sư phạm Mỹ thuật Quảng Bình trong khoảng năm 2008. Sáu năm sau khi tốt nghiệp, thầy Tuệ đi dạy thích hợp đồng tại các trường trong thức giấc.

Tới tháng 3/2014, thầy Tuệ được vào biên nhạo báng và làm cho việc tại trường Tiểu học Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

Thầy giáo này kể thời gian gian khổ nhất trong nghề là 6 năm đầu tiên dạy hợp đồng khi lương thấp, nghỉ hè lại không có lương, phải đi khiến thêm thợ xăm và tự sướng.

Trong 6 năm, thầy Tuệ dạy phù hợp đồng tại 8 tiệm tạm hóa, trong đó 4 năm dạy học bí quyết nhà 20 km. Lương thích hợp đồng thấp, tiết kiệm lắm thầy mới đủ tiền xăng xe, tiền sinh hoạt cá nhân mà không giúp được gì cho mái nhà.

Vào biên dè bỉu, cuộc sống của giáo viên trẻ đỡ gian khổ hơn khi ko phải lo chạy vạy đi sắm trường để xin dạy. Nhưng số tiền hơn 3 triệu mỗi bốn tuần sau 4 năm vào biên chế giễu làm thầy giáo trẻ không đủ trang trải cuộc sống.

Luong hon 3 trieu dong, thay giao tre bo bien che lam tho xam hinh anh 3
Sau khi bỏ thôi khiến giáo viên, thầy Tuệ làm cho thợ xăm nghệ thuật. Ảnh: NVCC.

“Khi quyết định gửi đơn xin mất việc, bản thân mình đã nghĩ suy rất kỹ. Bản thân mình yêu nghề sư phạm và sinh viên, nhưng cuộc sống đề xuất bản thân mình phải lựa chọn. Cảm giác của bản thân sau đó là nhớ đồng nghiệp, nhớ học sinh”, thầy giáo kể.

Thầy Quang đãng Tuệ cho hay sẽ tập trung công tác xăm nghệ thuật. Đây cũng là công việc khiến thêm ngoài giờ lên lớp (thứ bảy, chủ nhật) và nghỉ hè trong thời điểm qua của thầy giáo này.

Ông Nguyễn Hải Dương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Thủy - xác nhận hình ảnh lá đơn xin nghỉ việc hình thành trên mạng phố hội là của thầy Nguyễn Quang quẻ Tuệ. Thầy hiệu trưởng cũng như một vài giáo viên khác trong trường cảm thấy bi quan vì điều này.

Theo vị hiệu trưởng, giáo viên Tuệ được phổ biến đồng nghiệp quý mến, không vi phạm kỷ luật trong giai đoạn kỷ luật. Tuy nhiên, cảnh ngộ của thầy cũng khá gian nan khi còn bác mẹ già hơn 70 tuổi phải chăm nom.

Giáo viên xin ra khỏi ngành nghề sau 16 năm: Không khiến tốt, ở lại là hà lạm

Sau 16 năm gắn bó với nghề giáo, một giáo viên ở Quảng Ninh chủ động xin ra khỏi biên chế giễu với quan niệm nếu chẳng thể nỗ lực như tài năng vốn có, thì nên dừng lại.


giáo viên bỏ biên chế giáo viên bỏ biên dè bỉu thầy giáo bỏ biên giễu cợt bỏ biên chế nhạo bỏ nghề giáo


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét