Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Caribe gồng bản thân đón trận cuồng phong tiếp theo sau Irma

Dường như vẫn chưa hết sững sờ và giải quyết chấm dứt hậu quả do siêu bão Irma gây ra, cư dân trên các hòn đảo thuộc Caribe sắp đón cơn bão thứ nhị mạnh cấp 4 mang tên Jose.

Sahara: Điểm xuất phát của những cơn bão càn quét nước Mỹ Những cơn bão càn quét Đại Tây Dương ập tham gia Mỹ đều bắt nguồn trong khoảng sa mạc rộng nhất quả đât ở phía bờ bên kia của đại dương.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 1
Bão Jose đang hướng về phía bắc đội ngũ đảo Leeward, bao gồm đảo quốc Antigua & Barbuda, đảo St. Martin, quần đảo Virgin thuộc Anh... Đây là cơn bão thứ hai hoành hành Caribe trong vòng một tuần sau siêu bão Irma. Ảnh trên là một khu resort ở quần đảo Virgin thuộc Anh sau khi bão Irma quét qua. Ảnh: Reuters.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 2
Với sức gió lên đến 234 km/h, bão Jose mạnh cấp 4, cấp cao thứ nhị theo thang đo của Mỹ. Bão Irma khi đi qua một số hòn đảo ở Caribe đã có sức gió mạnh cấp 5, tức cấp cao nhất, gây ra những hậu quả hiểm nguy. Ảnh: Getty.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 3
Tại đảo St Martin, lãnh thổ do Pháp và Hà Lan chia nhau điều hành, quân đội Hà Lan đã đi trực thăng thả tờ rơi cảnh báo người dân sắm nơi trú ẩn bình yên trước khi bão Jose tới. Ảnh: Getty.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 4
Chính phủ Hà Lan cho biết 70% công trình ở phần mà nước này điều hành trên đảo St. Martin bị phá hủy vì bão Irma. Rộng rãi người đang sống trong các trọng điểm lâm thời lánh để chờ bão Jose đi qua. Ảnh: Getty.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 5
Theo USA Today, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã cảnh báo người địa phương về nạn hôi của trên đảo St Martin (tiếng Hà Lan là St Maarten) sau bão Irma. Khoảng 230 binh sĩ và cảnh sát Hà Lan đã được vận động để làm cho công việc tuần tra, giám sát. Ảnh: Getty.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 6
Pháp cũng cử hàng ngũ lính cứu hỏa và dân binh tới St Martin để giúp cư dân giải quyết hậu quả. Chính phủ Pháp xác nhận chí ít 6 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương nghiêm trọng khi gió mạnh và mưa lớn ập tham gia các đảo St Martin và St Barthelemy. Ảnh: Getty.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 7
Lãnh đạo hải quân Hà Lan Peter Jan de Vin cho nhân thức sẽ là "ảo mộng" nếu lúc này nói người địa phương St Martin có thể sẵn sàng đối phó với bão Jose một cách thức chính xác. Dường như đó, chỉ đạo hòn đảo nói phải mất phổ biến bốn tuần mới có thể khắc phục hậu quả và ngao du, ngành nghề đem lại doanh thu chính cho St Martin, sẽ chịu tổn thất nguy hiểm. Ảnh: Getty.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 8
Dường như đó, bão Jose dự định quét qua St Martin tham gia cuối ngày 9/9 (giờ địa phương). AFP cho hay đa dạng người dân hiện chưa nhân thức "đi đâu" để tránh bão. Ảnh: Reuters.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 9
Tính tổng cộng, hơn 20 người đã bỏ mạng sau khi bão Irma quét qua các hòn đảo ở Caribe, theo USA Today. Siêu bão này hiện di chuyển hướng về bang Florida của Mỹ, dự kiến đổ bộ ở bờ biển phía tây bang này vào sáng sớm 10/9 (giờ địa phương). Ảnh: Getty.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 10
Tại đảo Barbuda, một phần của đảo quốc Antigua và Barbuda, 95% công trình bị phá hủy trong bão Irma, theo thống kê của chính phủ. Ảnh: Getty.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 11
Để ứng phó với bão Jose, Thủ tướng Gaston Browe đã ra lệnh sơ tán cục bộ dân cư trên đảo Barbuda, tức khoảng 1.600 người, qua đảo Antigua. Ảnh: Getty.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 12
Hiện trạng nguy cấp đã được ban bố trên quần đảo Virgin thuộc Anh, nơi có 70 hòn đảo lớn ốm với khoảng 35.000 dân cư. Người dân đã phân trần sự giận dữ vì sự phản ứng chậm trễ chạp của chính phủ Anh sau bão Irma. Ảnh: AFP.
Caribe gong minh don tran cuong phong tiep theo sau Irma hinh anh 13
Hình như đó thiệt thòi tại Cuba vì bão Irma vẫn chưa thể thống kê. Ảnh: Getty.
Gây mưa gió kinh hồn tại Cuba, bão Irma sắp tiến công Mỹ Sau khi càn quét qua Cuba và gây mưa lớn tất nhiên gió lốc tại đảo quốc này, siêu bão Irma đang tiến thẳng đến bờ biển bang Florida của Mỹ.

Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét