Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Quán trà du mục khiến trong khoảng hàng trăm mảnh giấy gấp Origami |

(Xây đắp) - Nghệ thuật gấp giấy Origami không chỉ đẹp mà còn có lợi trong kiến trúc. Hãng kiến trúc Katagiri đã mang nét nghệ thuật đậm chất Nhật Bạn dạng này tham gia kiến tạo quán trà du mục Shi-An với hàng trăm mảnh giấy gấp mà không cần sử dụng chất kết dính như keo. Cấu trúc tối giản này thể hiện giác quan về vẻ đẹp của Nhật Bạn dạng.

Shi-An được xây đắp cho sự kiện văn hóa Nhật Bạn dạng EXPO 2016 tại Daidokoro ở lâu đài Nijo-Jo, Kyoto, một trong những lâu đài nhiều người biết đến nhất được xây dựng tham gia đầu thế kỷ 17.

Quán trà hình tròn được ghép bằng giấy washi, một loại giấy truyền thống của Nhật Bạn dạng được khiến cho từ các sợi thực vật đặc biệt, làm gợi lên cảm giác tân tiến trong một khung cảnh truyền thống.

Những mảnh giấy washi lớn có kích thước 500 x 1.000mm được gấp lại 8 lần để chia thành những hình tam giác có thể ghép vào những phần không giống nhau mà không cần sử dụng keo dán. Quán trà có chiều cao 2,1m có thể thuận tiện chia bé xíu và chuyên chở.

Nhà thiết kế cho nhân thức quán trà bé xíu thú vị khách du lịch thưởng thức các không gian mang nét đẹp giản dị của Nhật Bạn dạng. Cấu trúc của quán trà như những sinh vật sống có thể thích ứng liên tục với môi trường bao quanh và được sử dụng một cách thức linh động, hiệu quả.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét