Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Hà Tĩnh: Công điện khẩn của UBND tỉnh giấc chỉ đạo đối phó với cơn bão số 10 |

(Xây dựng) - Để chủ động ứng phó trước tình hình diễn biến tinh vi và không dễ dàng lường của cơn bão số 10, sáng 13/9 UBND tỉnh giấc Hà Tĩnh đã có công điện khẩn chỉ đạo Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh giấc; Chủ tịch UBND các thị xã, thị trấn, thị phường, và các đơn vị can hệ lao vào triển khai một vài nội phòng chống bão.


Dự kiến tuyến đường đi của cơn bảo số 10 - cơn bão mạnh nhất trong khoảng phổ biến năm nay, ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn Hà Tĩnh (ảnh: TT DBKTTVTW)

Theo đó, các sở, ngành nghề, địa phương đình chỉ ngay các cuộc họp và các công việc chưa thực thụ gấp rút để tập trung cho công việc lãnh đạo, đôn đốc, rà soát và triển khai các phương án ứng phó với bão số 10. Tiểu ban An ninh nghề cá trên biển phối phù hợp với Bộ Lãnh đạo Lính Biên phòng thức giấc và UBND các thị xã, thị phường ven biển bằng mọi giải pháp kịp thời báo cáo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu bè đang hoạt động trên biển nhân thức địa điểm, hướng chuyển động của bão để chủ động phòng hạn chế, thoát ra hoặc không đi lại tham gia khu vực nguy nan; kêu gọi các dụng cụ tàu, thuyền đang hoạt động trên biển tham gia nơi tránh trú an ninh.

Theo dõi, kiểm đếm, quản lý nghiêm ngặt việc ra khơi của tàu, thuyền đang hoạt động trên biển để giải quyết các tình huống xấu có thể xảy ra; hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu, thuyền tại các âu tránh trú bão bảo đảm bình yên khi đã về nơi neo đậu; nghiêm cấm phần nhiều các loại tàu, thuyền kể cả tàu vận vận tải và tàu du lịch ra khơi.

Chủ tịch UBND các huyện, đô thị, thị xã theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; cảnh báo và báo cáo kịp thời đến các đơn vị quản lý chính quyền, cư dân để chủ động các giải pháp phòng, giảm thiểu; sẵn sàng triển khai cách thức bảo đảm an ninh về người, của cải tại các khu vực ven biển, trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản, tại những khu vực thấp trũng ven biển, vùng có nguy cơ xảy ra bạn bè quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Đồng thời, lao vào kiến tạo các đoàn công tác, cử cán bộ xuống tận các xã, thôn để lãnh đạo, đôn đốc, giúp sức người dân công ty thu hoạch nhanh gọn các trại lúa Hè Thu còn lại, các loại cây ăn quả đã đến kỳ thu hoạch trước khi bão tham gia, tuyệt đối không được để xảy ra hiện trạng lúa Hè Thu đã chín, cây ăn quả tới kỳ thu hoạch bị thiệt hại do mưa bão.

Dường như đó các sở, ban, lĩnh vực phối thích hợp chặt chẽ với nhau để thi hành các giải pháp phòng hạn chế, khắc phục thiệt thòi trước những tình tiết phức tạp của cơn bão số 10 gây ra.

Tăng thời lượng đưa tin, nhiều lần lên tiếng cốt truyện thiên tai qua các phương tiện thông tin công chúng cho các sở, ban, lĩnh vực, địa phương và nhân dân biết để chủ động phòng, tránh.

Theo tin trong khoảng Trọng tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, vào lúc 7 giờ sáng nay, ngày 14/9, vị trí tâm bão ở tham gia khoảng 16,3 độ Vĩ Bắc; 113,2 độ Kinh Đông, bí quyết quần đảo Hoàng Sa khoảng 140km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/giờ), giật cấp 14. Do ảnh hưởng của bão, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm hải phận quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh; gió bão mạnh cấp 8, sau tăng cao cấp 9-10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, giật cấp 14; biển động khốc liệt. Trong 24 giờ đến, vùng nguy nan (gió mạnh trong khoảng cấp 6 trở lên): trong khoảng trong khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc tới 19,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 112,0 độ Kinh Đông.

Tới 7 giờ ngày 15/9, địa điểm tâm bão ở tham gia khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông, bí quyết bờ biển các thức giấc Nghệ An-Hà Tĩnh khoảng 320km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (135-150km/giờ), giật cấp 15. Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão vận động nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km.

Đây là cơn bão rất mạnh, tốc độ đi lại với tốc độ cao, phạm vi tác động rộng, theo dự đoán của Trung tâm dự báo KTTV Trung ương và các Trọng điểm dự đoán bão quốc tế thì bão số 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hà Tĩnh, bão vào sẽ gây gió mạnh, mưa lớn tập trung trên diện rộng.

Nai lưng Hoàn


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét