Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Đã có tin về tàu cá và 10 ngư gia mất tích, phần đông vẫn bình yên |

(Xây đắp) - Trong những ngày qua, tin tức một tàu cá cùng 10 ngư dân của phố Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa được cho là biến mất do bão số 10 đã làm cho dư luận cực kỳ nhiệt tình và khiếp sợ về số mệnh của các ngư dân trên tàu.


Bà con lối xóm tới thăm hỏi mái ấm các ngư dân khi chưa chiếm được tin vui tàu vẫn bình an

Trước đó, tàu cá 9366 TS, công suất 869 CV, mất giao thông vào ngày 14/9 khi đang mua nơi giảm thiểu trú bão số 10 tại khu vực ngư trường miền Trung. Trên tàu có 10 người, trong đó 9 người quê hậu Lộc (Thanh Hóa) và một đứa ở Bình Thuận. Trong suốt thời điểm trước và sau bão, các cấp, ngành nghề chức năng và người nhà của các thủy thủ đã cố gắng kiếm tìm, bắt liên lạc nhưng đều thất bại. Trước tình hình trên, thân nhân của các ngư dân trên tàu đã đánh mất dần hy vọng tham gia sự trở về của người nhà.

Đương nhiên, sáng nay, ngày 18/9, mua bán qua điện thoại, ông nguyễn Văn Luệ - Chủ tịch UBND thị xã Hậu Lộc vui miệng thông báo, mái nhà anh Nguyễn Văn Tuy, chủ tàu ( thôn Thành Lập, Ngư Lộc) đã chiếm được tin tức: Tàu cá TS 9366 hiện đang ở Vũng Tàu, tất cả các thuyền viên vẫn bình an. Trước đây, tàu bị hỏng bánh lái và hệ thống tin tức giao thông trục sái nên chẳng thể liên lạc về mái ấm cũng như chính quyền địa phương. Hiện tàu đang sữa chữa và sẽ trở về nhà ngay sau khi có thể.

Được nhân thức, tàu TS 9366 là tàu vỏ thép công suất lớn, trị giá 18 tỷ đồng, được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Đào Nguyên


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét