Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

IPhone sẽ sớm biến thành chuyên viên giải đáp tâm lý thực sự

Apple đang cố gắng tuyển nhân viên các chuyên viên tâm lý nhằm hoàn thiện các tính năng mới của trợ lý ảo Siri trên hệ điều hành iOS.

Theo công bố tuyển dụng mới nhất trong khoảng Apple, cơ quan này đang tìm kiếm kĩ sư ứng dụng khác lạ, những người từng có kinh nghiệm trong ngành nghề tâm lý học và tham vấn tâm lý.

Địa điểm này mang tên "Kỹ sư lập trình Siri, thuộc mảng sức khỏe và đời sống". Ngoài công tác thường thấy của một kĩ sư lập trình, viên chức trong mảng này được yêu cầu trò chuyện với Siri như là một thân chủ thứ thiệt về các điều tâm sinh lý mắc phải.

iPhone se som tro thanh chuyen vien tu van tam ly thuc thu hinh anh 1
Siri dần trở thành người bạn tâm giao của đa phần người dùng iPhone.

Apple nghĩ rằng việc các ứng viên gia nhập Siri team lần này sẽ "đóng một vai trò hoành tráng trong cuộc cách mệnh cải tiến tương tác giữa người và máy".

Đã được 7 năm từ khi trợ lý ảo Siri lần trước tiên tiếp xúc với giọng nói nhân loại. Apple nhận ra rằng phần nhiều những cuộc trò chuyện giữa người dùng và Siri có chiều hướng càng ngày càng tinh vi, nội dung quay quanh những trở ngại trong đời sống hàng ngày.

"Người mua càng ngày càng có đa dạng cuộc hội thoại mang tính chất nghiêm trọng với Siri. Họ kể cho Siri nghe mọi thứ, chả hạn như những nghĩ suy thụ động hoặc cảm giác mỏi mệt sau một ngày làm việc đầy bao tay. Khách hàng iPhone dần xem Siri như một người bạn tâm giao, người cho lời nhắn nhủ mỗi khi cần tới. Đương nhiên, Siri hiện chỉ giải đáp được vài nghi vấn dễ chơi với kĩ năng cung cấp tin tức. Siri không thể trả lời các nghi vấn mang ẩn ý xúc cảm", Apple chia sớt.

Những công dụng hấp dẫn của Siri Dưới đây là những tác dụng ẩn lôi cuốn của Siri

iPhone trở thành chuyên viên tâm lý Siri iPhone Apple trợ lý ảo smartphone


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét