Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Lập và điều hành chi tiêu máy thành lập tòa tháp |

(Xây dựng) - Chi tiêu trong giá ca máy (bao gồm chi phí khấu hao, chi phí sữa chữa, chi tiêu nhiên liệu, năng lượng, lương lậu thợ vấn đề khiển máy, chi phí khác của máy) được xác định phù hợp theo các loại máy sử dụng để thi công xây đắp công trình và nhân tố kiện cụ thể của công trình.


Ảnh minh họa.

Về việc chỉ dẫn lập và điều hành chi phí máy thi công theo vấn đề kiện xây dừng thực tiễn, gần đây Bộ Xây đắp đã có Văn bạn dạng số 2032/BXD-KTXD gửi Cty CP địa khoa học vietnam với nội dung như sau: Theo quy định của Nhà nước tại thời điểm ký hợp đồng về hướng dẫn cơ chế xác định giá ca máy và thiết bị xây cất xây đắp nhà cửa (Yếu tố 3, Chương 2, Thông tư số 06/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây đắp) thì: Các nội dung chi tiêu trong giá ca máy (bao gồm chi tiêu khấu hao, chi phí sữa chữa, chi tiêu nhiên liệu, năng lượng, lương thuởng thợ vấn đề khiển máy, chi tiêu khác của máy) được xác định thích hợp theo các loại máy sử dụng để thi công xây đắp công trình và nhân tố kiện chi tiết của công trình.

Định mức khấu hao năm được xác định theo nguyên tắc thích hợp với tuổi thọ kinh tế của máy và thời gian sử dụng của từng loại máy tại nhà cửa. Số ca năm được xác định theo nguyên tắc phù hợp với đặc tính và thứ tự điều hành của từng loại máy, khối lượng xây đắp của công trình, quy mô nhà cửa, tiến độ kiến thiết và các yếu tố kiện cụ thể khác.

Đối chiếu với nội dung nêu tại Văn bạn dạng số 334/2017-GEOVN ngày 12/3/2017 của Cty CP địa kỹ thuật vn, nếu trong thủ tục thiết kế bạn dạng vẽ thi công, biện pháp kiến thiết được phê duyệt y đã luật pháp rõ yêu cầu trật tự vận hành các máy bơm chân không liên tục 3 ca/ngày, số giờ xác định trong ca là 8 giờ liên tiếp (các công tác dừng nghỉ, sẵn sàng, bảo dưỡng... được thi hành ngoài giờ của máy). Số lượng máy dự phòng là 10%, để đảm bảo luôn đủ số máy thi hành, nhằm duy trì được áp suất chân không bất biến theo đòi hỏi thiết kế. Đồng thời công ty xây dừng đã thi hành đúng theo các yêu cầu trên và đã được các đơn vị giám sát, quản lý dự án nghiệm thu, thì việc xác định tỷ trọng khấu hao thực tiễn của máy bơm sử dụng cho nhà cửa được xác định trên cơ sở tỷ lệ số ca máy hoạt động thực tế tại tòa tháp và số ca hoạt động của cả đời máy.

Số ca hoạt động thực tế của một máy bơm được xác định trên cơ sở vật chất giấy tờ nghiệm thu của công trình, nhật ký thành lập tòa tháp, các số liệu thống kê về số lượng máy bơm, thời điểm sử dụng máy, các luật pháp và yêu cầu công nghệ về thời gian bảo dưỡng, sửa chữa máy... Số ca hoạt động của cả đời máy được xác định theo thời điểm trích khấu hao của cải theo pháp luật của Bộ Nguồn vốn.

Để xác định đúng đắn tỷ trọng khấu hao thực tại của máy bơm dùng cho nhà cửa, các bên có thể thuê công ty trả lời có đạt yêu cầu năng lực, kinh nghiệm để thực hiện việc tính toán.

Việc trả tiền, quyết toán, nhân tố chỉnh giá hợp đồng xây đắp phải được chấp hành theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của qui định vận dụng cho hợp đồng và không trái với Thủ tục mời thầu.

Đoan Trang


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét