Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Năm bước bỗng nhiên phá về nguyên liệu xây đắp bất biến kiến trúc tương lai |

(Xây đắp) - Trong khoảng việc mở mang diện tích sản xuất graphene đến việc gia cường bê tông bằng tinh thể nano, hiện nay các nhà phân tích đã và đang phát triển các loại nguyên liệu xây dựng mới định hình tương lai.

Vật liệu không thể hủy hoại

Giáo sư vật lý học và cơ học tại Viện Công nghiệp California, Julia Greer đã sử dụng kĩ nghệ quang quẻ khắc 2 photon để phát hành polymer nanotrusses có thể phủ lên các loại vật liệu như kim loại hoặc gốm. Vật liệu mới này cấu kết các đặc tính cấu trúc của môi trường chả hạn như tài năng sửa lỗi và ghi nhớ hình dạng.

Cởi mở và tự làm tinh khiết

Một lớp phủ mới được các nhà phân tích thuộc Đại học College London chế tạo có thể áp dụng lên kính, thép, giấy và các loại nguyên liệu khác để chống ẩm ngay cả khi bề mặt bị xước hoặc tiếp xúc với dầu. Được khiến cho từ lớp phủ nano titanium có thể không thấm nước nước, dầu và cả rượu nho đỏ bằng phương pháp này có phân mục bỏ các chất xâm lấn bề mặt và bụi bẩn. Loại vật liệu mới này sẽ giúp mặt tiền các ngôi nhà bền hơn và có thể tự khiến tinh khiết.

Kiểm soát sóng cộng đồng hồi

Các nhà tìm hiểu thuộc Đại học Missouri đã tạo ra chế độ mới để giữ vững các sóng bè phái hồi có thể chuyển di qua các vật liệu mà không đổi mới yếu tố của chúng, bảo kê cấu trúc khỏi các sự cố địa chấn.

Chế biến graphene tốc độ hơn

Các nhà nghiên cứu của Caltech cho nhân thức họ đã tìm ra vẻ ngoài để đóng hộp graphene mau lẹ hơn và vật liệu nano siêu cứng. Cơ chế này cho phép tạo ra các tấm graphene mạnh hơn các quy trình nhiệt phổ biến, cùng lúc cắt giảm thời điểm đóng gói từ một số giờ tới một số phút và tăng kích cỡ mẫu trong khoảng mm tới một số cm.

Bê tông cứng hơn

Tại Đại học Purdue, các nhà tìm hiểu đang bổ sung các tinh thể nano cellulose có nguồn gốc từ sợi gỗ tham gia bê tông. Các nguyên liệu được gia cố bằng nano thường tốt hơn các nguyên lý tầm thường ở rộng rãi thuộc tính cơ học và hóa học trong đó có độ mạnh, sức chịu va đập và tính linh động. Khi vận dụng vào đóng gói các nguyên liệu xây đắp như bê tông, tinh thể nano giúp giảm dấu chân môi trường.

Thu Giang (theo Ecobuilding)


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét