Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Tiếp diễn thu phí tác quyền âm nhạc qua tivi trong phòng ngủ khách sạn

Sau một thời điểm lâm thời dừng, Trọng tâm Kiểm soát an ninh quyền tác giả Âm nhạc vietnam tuyên bố tiếp tục khai triển thu tác quyền dùng tivi tại khách sạn trong khoảng đầu tháng 10/2017.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát an ninh quyền tác giả vietnam (VCPMC) - cho nhân thức sau một thời điểm tạm dừng thu tiền quyền tác giả tại các phòng đang ký tạm trú nơi nghỉ ngơi có dùng tivi, VCPMC tiếp tục khai triển thu tiền sử dụng quyền tác giả âm nhạc chuẩn y các kênh truyền hình được truyền dẫn qua tivi tại phòng đang ký tạm trú nơi nghỉ ngơi, và các lĩnh vực kinh doanh có sử dụng âm nhạc khác theo đúng luật pháp của quy định.

Theo tin tức mà nhạc sĩ Phó Đức Phương cung ứng đơn vị của ông đã được Cục Phiên bản quyền Tác giả cho phép tiếp tục thu phí tác quyền âm nhạc qua tivi trong khách sạn từ ngày 19/8.

Mức phí ứng dụng không đổi mới 25.000 đồng mỗi tivi một năm. Trọng tâm sẽ không tầm nã thu các tổ chức chưa đóng tiền bạn dạng quyền trong thời điểm dừng thu phí - trong khoảng ngày 26/5 đến 18/8. 

Nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng cho biết việc trợ thời dừng thu tiền quyền tác giả tại các phòng tạm trú khách sạn có dùng tvi trong một thời điểm là để xác định tác giả thành viên uỷ quyền, xây đắp biểu mức, bắt đầu thảo luận thỏa thuận với công ty/cá nhân sử dụng âm nhạc và công bố Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xác định cơ sở vật chất pháp lý và tính chặt chẽ, khả thi của hoạt động này.

Tiep tuc thu phi tac quyen am nhac qua tivi trong phong ngu khach san hinh anh 1
Nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc Trọng tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc vietnam.

Lúc trước tham gia tháng 5, phổ thông chủ phổ quát nơi nghỉ ngơi ở Đà Nẵng bức xúc trước việc họ bị Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc (VCPMC) yêu cầu trả tiền sử dụng quyền tác giả khi dùng thành quả âm nhạc.

Sự việc xảy ra ngày 28/4, ông Đinh Trung Cẩn, Giám đốc VCPMC chi nhánh phía Nam ký văn bản số 177 gửi các nơi nghỉ ngơi ở Đà Nẵng.

Trong nội dung văn bạn dạng, VCPMC yêu cầu chủ các cơ sở vật chất buôn bán khách sạn ở Đà Nẵng phải thanh toán khi sử dụng những thành quả âm nhạc. "Việc thi hành nghĩa vụ trả tiền được thực hiện từ ngày 10/5", văn bản nêu.

Văn bản do VCPMC ban hành còn nhấn mạnh giả dụ chủ công ty không trả tiền sẽ bị các cơ quan công dụng rà soát, xử phạt hành chính theo Nghị định 131 của Chính phủ. 

Trước bức xúc của dư luận, Cục Bản quyền từng đòi hỏi VCPMC dừng thu và buộc phải trọng điểm xác định các thành quả âm nhạc được khai thác, dùng của tác giả hoặc chủ sở hữu là hội viên của VCPMC. 

Trọng tâm cũng phải xây đắp biểu mức tiền quyền tác giả/công trình được khai thác, sử dụng, sau đó bắt đầu điều đình để thu được sự đồng thuận của doanh nghiệp, cá nhân theo qui định của luật pháp.

Trao đổi với phóng viên vào thời gian đó, nhạc sĩ Phó Đức Phương khẳng định: "Tivi mà dùng riêng ở gia đình thì không có vấn đề gì nhưng ở đây là dùng trong kinh doanh thì phải trả tiền tác quyền. Chỉ cần làm một phép so sánh thế này, ví như không có tivi, phục vụ của khách sạn sẽ bị giảm".

"Việc dùng tivi là để nâng cao chất lượng phục vụ. Qua tivi có âm nhạc thì có nghĩa là âm nhạc đã được các chủ khách sạn dùng vào mục đích kinh doanh. Tương tự việc phải thanh toán tác quyền là đương nhiên”, ông Phương thể hiện sự quan trọng.

Đại diện VCPMC cho biết dự định đầu tháng 10/2017, VCPMC sẽ bắt đầu thu tiền tác quyền đối với việc dùng tivi trong các khách sạn.

'Nơi nghỉ ngơi tạo dựng tivi phải trả tác quyền âm nhạc là dĩ nhiên'

"Tivi có âm nhạc, có tức là âm nhạc được khách sạn dùng vào mục đích kinh doanh. Tương tự, việc phải trả tiền tác quyền là dĩ nhiên”, nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.


nhạc sĩ Phó Đức Phương nhạc sĩ Phó Đức Phương bạn dạng quyền âm nhạc


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét