Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Thủ đô đề xuất xây 2 cầu vượt hồ Linh Đàm |

Để giải quyết ùn tắc tại khu vực Linh Đàm và nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, UBND thị trấn Thủ đô vừa đề xuất với thường trực HĐND thành phố quyết định việc đầu cơ dự án xây dựng tuyến trục đường tiếp nối và tuyến đường nhánh tiếp cận các con phố vành đai 3.

Thuyến trình cho bắt buộc này, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thủ đô cho biết, con đường vòng đai 3 là trục thị trấn chính, có vai trò quan trọng trong phân phối giao thông Thủ đô trong khoảng khu vực phía Tây sang phía Nam và ngược lại.

Hiện giờ, tuyến các con phố còn đoạn dưới thấp qua hồ Linh Đàm có chiều dài khoảng 560m chưa được đầu tư để kết nối với đường Giải Phóng và nút giao Pháp Vân. Bởi vậy công cụ từ phía Tây muốn sang cửa ngõ phía Nam và trái lại phải đi vòng theo các con phố ven hồ Linh Đàm. Đây là nguồn gốc dẫn tới tuyến phố nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng và các tuyến tuyến phố dẫn tham gia khu vực Linh Đàm như Nguyễn Hữu Thọ, Linh Tuyến phố, Hoàng Liệt nhiều lần ùn tắc kéo dài. Cùng với đó, khu vực hồ Linh Đàm đang tập trung hồ hết khu dân cư, khu thành phố nên ý định đi lại, tiếp xúc để lên xuống tuyến đường trên cao là rất lớn.

Dĩ nhiên, tại đây lại chưa có nhánh tiếp xúc nên bây chừ công cụ phải đi vòng ra nút liên lạc Pháp Vân hoặc Thanh Xuân để lên xuống tuyến phố trên cao, làm các nút này đã quá tải càng thêm quá vận chuyển.


Tuyến đường vòng đai 3 đi dưới thấp đoạn qua hồ Linh Đàm (đường mũi tên) được bắt buộc xây cầu vượt.

Phát xuất trong khoảng thực tại trên, chỉ đạo UBND đô thị Hà Nội đề nghị xây dựng 2 cầu vượt hồ Linh Đàm đi dưới thấp, mỗi cầu rộng 13m, chiều dài khoảng 660m để nối với nút giao Pháp Vân. Cùng với đó bố trí 2 nhánh kết nối với đường trên cao vành đai 3 có chiều rộng 7m (1 nhánh lên theo hướng trong khoảng Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân).

Dự án có mức tổng đầu tư được dự toán hơn 480 tỷ đồng. Do có vai trò vội vã nên chỉ huy UBND thị trấn yêu cầu được thực hiện ngay từ nay tới năm 2018, bằng nguồn vốn ngân sách thị trấn.


Theo Anh Trọng/Tienphong.vn


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét