Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Bà Châu Thị Thu Nga xài hàng trăm tỷ lừa đảo vào việc gì? |

Bà Châu Thị Thu Nga khai đã chi khoảng 47,5 tỷ đồng để "chạy" công trình... Dĩ nhiên, những người mà bà Nga khai đưa tiền đều không thừa nhận.

Theo truy nã tố của VKSND Tối cao, kiến tạo tổ chức kinh doanh Housing Group, bà Châu Thị Thu Nga (SN 1965, ở Thủ đô, nguyên ĐBQH khóa 13), là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc. Bản chất, công ty này 100% vốn của bà Nga. Các tư nhân khác chỉ được bà ta nhờ đứng tên cũ kĩ phần để được hoạt động theo cách thức tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần, mọi hoạt động của công ty đều do bà Nga quyết định.

Dù rằng nhân thức công trình B5 Cầu Diễn chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép xây dựng, chưa được phép vận động vốn, nhưng bà Nga đã sẵn sàng dành hơn 14 tỷ đồng chi cho giới thiệu rộng rải dự án này và doanh nghiệp các chương trình sự kiện.


Bà Châu Thị Thu Nga

Để tạo lòng tin với đối tượng mua hàng có ý định sắm căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, bà Nga lãnh đạo đăng nội dung tin tức không đúng sự thật lên cổng tin tức điện tử của công ti.

Để đối tượng mua hàng đến thực địa công trình thấy tổ chức kinh doanh Housing Group đã mở màn xây dựng công trình và sẽ tin cẩn góp vốn, bà Nga ủy quyền ký phù hợp đồng với công ty cũ kĩ phần Licogi 12 để công ti này thi công thể nghiệm và doanh nghiệp cho khoan nhồi 59 cọc móng theo thiết kế dự án B5 Cầu Diễn yếu tố chỉnh chưa được phê phê chuẩn.

Đồng thời bà Nga thuê lập mô phỏng 6 tòa nhà chung cư nội dung quy hoạch vấn đề chỉnh chưa được cấp có thẩm quyền cho phép gồm 2 tòa khoảng 33 tầng, 4 tòa 29 tầng, đặt ngay chính giữa sảnh tầng 1 hội sở Housing Group.

Bà Nga còn chỉ huy sàn giao dịch BĐS thuộc công ty chính mình biên soạn thảo phù hợp đồng với tên gọi theo từng thời điểm là hợp đồng đặt cọc, thích hợp đồng đầu tư, ký hợp đồng mượn tiền, ký hợp đồng đầu tư.

Nội dung chính của các hợp đồng bộc lộ, Housing Group là nhà đầu tư công trình B5 Cầu Diễn huy động vốn của các nhà đầu tư cá nhân có nhu cầu mua căn hộ.

Công ti thu của nhà đầu tư cá nhân số tiền lúc đầu bằng 30% trị giá chuyển nhượng của căn hộ đã lựa chọn...

Công đoạn ký thích hợp đồng và thu tiền, ví như đối tượng mua hàng có đòi hỏi xem giấy má, giấy tờ, phiên bản vẽ quy hoạch thì giám đốc hoặc nhân viên đại lý phân phối BĐS sẽ cho đối tượng mua hàng xem thủ tục về dự án và mô hình dự án đặt tại trụ sở công ti.

Tiền lường đảo dùng để thích hợp tác khiến cho phim

Với đa số các âm mưu tinh vi nêu trên, trong thời điểm trong khoảng 9/1/2009 tới ngày 30/7/2013, bà Nga và các phó giám đốc được bà ta ủy quyền đã ký 752 phù hợp đồng huy động vốn của 726 đối tượng mua hàng, thu hơn 377 tỷ đồng và chắc chắn sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ từ tầng 2 tới tầng 33 của các tòa nhà tại dự án B5 Cầu Diễn.

Số tiền chiếm được, bà Nga đã chi trả hơn 28 tỷ đồng cho 43 đối tượng mua hàng rút vốn; còn lại hơn 348 tỷ đồng bà Nga sử dụng hết tham gia phổ thông mục đích khác biệt.

Trong số đó, bà Nga chi 8,2 tỷ đồng phù hợp tác với hãng phim truyện VN sản xuất phim Trái tim tự hào; 430 triệu phù hợp tác với hãng phim Hội điện ảnh VN làm cho phim Ảo vọng; 260 triệu tiền việt cho công ty TNHH hãng phim Kỷ nghuyên sản xuất clip hài "Khôn ngoan không lại với trời".

Trong khi bà Nga còn rót vốn để thực hiện một vài hạng mục tại dự án B5 Cầu Diễn và chi hoả hồng môi giới; chi hơn 3,2 tỷ cho các hoạt động từ thiện và các dự án khác...

Đáng xem xét, bà Nga khai đã chi khoảng 47,5 tỷ đồng để "chạy" công trình và để được ứng cử ĐBQH khóa 13. Dĩ nhiên, những người mà bà Nga khai đưa tiền để giúp chấp hành các việc nêu trên đều không công nhận.

Đến nay, phần đông các khách hàng đều bắt buộc được lấy lại số tiền đã nộp cho công ty Housing Group, nhưng tổ chức kinh doanh này và bà Nga không có tài năng chi trả.


Theo T.Nhung/Vietnamnet.Việt Nam


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét