Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Nữ tiếp viên tàu trả gần 100 triệu của hành khách chẳng chú ý

Trong lúc vệ sinh toa xe, tiếp viên Nguyễn Thị Thanh nhận thấy túi xách màu đen của khách chẳng chú ý, bên trong chứa của nả giá trị gần 100 triệu đồng.

Chiều 24/1, Trưởng tàu SE1 Phạm Văn Chung (Đoàn tiếp viên tuyến đường sắt Phương Nam) cho biết tổ tàu của ông đã trả lại gần 100 triệu tiền việt của một vị khách không để ý trên tàu khi xuống ga Đồng Hới (Quảng Bình).

Theo ông Tầm thường, vào lúc 19h30 ngày 23/1, tàu SE1 xuất hành tại ga Thủ đô đi Sài Gòn. Sáng sớm 24/1, sau khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới, tàu tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn.

Khoảng hơn 6h, trong lúc dọn dẹp, vệ sinh toa xe, tiếp viên cáng đáng toa 9 Nguyễn Thị Thanh phát hiện nay giường số 26 có một túi xách màu đen của khách chẳng chú ý. Ngay tức thì, tiếp viên Thanh công bố trưởng tàu và viên chức kiểm soát an ninh trên tàu để tiến hành rà soát, lập biên phiên bản.

Dưới sự chứng kiến của hành khách trên tàu, tổ tàu đã mở túi xách và lập biên bản, bên trong túi xách có hơn 79 triệu tiền việt và 780 EUR, tổng trị giá gần 100 triệu tiền việt, một hộ chiếu mang tên Đỗ Hải Đăng.

Sau đó, tổ tàu đã nỗ lực liên lạc với anh Đỗ Hải Đăng để hứa trao trả tài sản anh để quên. Tất nhiên, do tàu SE1 phải tiếp diễn hành trình vào Ga Sài Gòn nên tổ tàu đã bàn giao cho Ga Huế để tìm bí quyết chuyển lại cho hành khách trong thời gian sớm nhất. 15h chiều 24/1, của nả để quên trên tàu đã trở về với chủ sở hữu.

Anh Đăng vui mắt san sớt: “Đây là số tiền Tết tôi đem vào trả tiền công cho anh em người lao động xây đắp. Cảm ơn tấm lòng trung thực, nồng nhiệt vì hành khách của các anh chị nhân viên tuyến phố sắt.”

Chiều 24/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang quẻ Nghĩa đã gửi thư ca ngợi hành động đẹp của tiếp viên Nguyễn Thị Thanh.

"Tôi cũng kì vọng trong ngành con đường sắt cũng như trong toàn lĩnh vực liên lạc vận vận chuyển sẽ sinh ra thêm nhiều tiêu biểu mới vừa có năng lực chuyên ngành tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn tận tình vì nhân dân phục vụ", thư của Bộ trưởng Nghĩa viết.

Liên tục trong những ngày đầu bốn tuần 1, phổ quát hành khách bỏ quên tài sản có trị giá lớn trên tàu đã được các nhân viên các con phố sắt nhặt được và trao trả.

Lúc trước, tham gia ngày 10/1, trong lúc dọn phòng tại khoang 2, toa 12, tàu SE7, tiếp viên Trương Đại Ngọc, Đoàn tiếp viên đướng sắt Phương Nam, nhặt được một vali. Bên trong vali có phổ biến của nả quý của một hành khách người nước ngoài chẳng chú ý trên tàu.

Tổ tàu đã lập biên bạn dạng và trao trả lại hành khách vào ngày 11/1 và được Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang đãng Nghĩa viết thư ca ngợi ngợi.

Hơn 3 thập kỷ đón Giao thừa trên tàu Bắc - Nam

Suốt 34 năm lái tàu, ông Đoàn Ngọc Thạch ít khi được đón Tết bên mái ấm. Phổ biến năm liền, ông và đồng nghiệp đón Giao thừa trên những chuyến tàu đưa hành khách về nhà sum vầy.

Văn Chương - Công Khanh

Tiếp viên trả 100 triệu cho hành khách xem nhẹ Nữ tiếp viên trả lại của nả khách xem nhẹ gần 100 triệu tiền việt tàu SE1


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét