Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Công nhận 2 thị trấn của tỉnh giấc Quảng Bình là thành phố loại IV |

(Xây dựng) - Ngày 23/01, Bộ Xây dựng ban hành hình định thừa nhận thị trấn Hoàn Lão mở mang (thị xã Bố Trạch) và thành phố Kiến Giang mở mang (huyện Lệ Thủy) của tỉnh giấc Quảng Bình đạt chỉ tiêu thành phố loại IV.


Một góc đô thị Hoàn Lão bây giờ được chụp từ trên cao.

Chi tiết, Theo Quyết định số 37/QĐ-BXD và Quyết định số 38/QĐ-BXD, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà thừa nhận 2 thị trấn này đạt chỉ tiêu thị trấn loại IV. Đối với thành phố Hoàn Lão mở mang, khu vực nội thị dự định bao gồm thị trấn Hoàn Lão và các phường Trung Trạch, Đồng Trạch, Đức Trạch, Hải Trạch và Thanh Trạch. Đối với thị trấn Kiến Giang mở rộng, khu vực nội thị dự kiến bao gồm đô thị Kiến Giang và các phường Phong Thủy, Liên Thủy, Xuân Thủy và Lộc Thủy. Các Quyết định có hiệu lực kể trong khoảng ngày ký.

Trước đó, ngày 17/01, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đơn vị Hội nghị thẩm định Đề án Yêu cầu thừa nhận đô thị Hoàn Lão mở mang (thị xã Bố Trạch) và đô thị Kiến Giang mở mang (huyện Lệ Thủy, tỉnh giấc Quảng Bình) đạt tiêu chí thành phố loại IV. Hội nghị do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chủ trì. Với số điểm lần lượt là 82,41 và 82,20, thành phố Hoàn Lão mở mang và đô thị Kiến Giang mở rộng của tỉnh giấc Quảng Bình đã đạt mục tiêu đô thị loại IV.

Hoàn Lão là thị trấn thị xã lỵ, đồng thời cũng là trọng tâm hành chính, chính trị, kinh tế văn hóa của huyện Bố Trạch. Thành phố Hoàn Lão mở mang khi được thừa nhận đạt tiêu chí thị trấn loại IV sẽ phản ảnh đúng vai trò, vị thế và tầm quan trọng của thị trấn Hoàn Lão mở mang nói riêng, huyện Bố Trạch nói chung, đồng thời tạo thời cơ phát huy vừa đủ và hiệu quả những điểm hay tiềm năng của trị trấn Hoàn Lão mở mang.

Đô thị Kiến Giang là trọng điểm kinh tế cần thiết của thị xã Lệ Thủy, song song cũng là trung tâm động lực sản xuất của tiểu vùng Nam Quảng Bình. Trong những năm vừa qua, cơ sở vật chất hạ tầng thị trấn của thành phố Kiến Giang và khu vực mở rộng đã có sự đầu tư sản xuất mạnh mẽ, diện mạo thành phố càng ngày càng khang trang, sạch sẽ đẹp, đời sống người dân được chú ý nâng cao.

PV


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét