Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 bốn tuần làm cho nên nhân tố diệu huyền ở Kpop

I.O.I – Girlgroup được chính khán giả tạo nên

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 1.

11 thành viên của I.O.I chính là 11 cô gái thành công của show thực tiễn hot nhất đầu năm 2016 – Produce 101. Chương trình này đã gây lộn chú ý lớn ngay trong khoảng những ngày đầu ra mắt khi có tới tận 101 thực tập sinh nữ nhập cuộc. Trong đó, các cô gái sẽ phải lập hàng ngũ và thi đấu qua các vòng thi ở các thể loại như hát, dancing và rap. Quan trọng nhất, người theo dõi chính là người quyết định được ở lại hay bị loại của các thí sinh này. Có thể nói, Produce 101 gây được tiếng vang một phần là nhờ có sự "nhúng tay" của người theo dõi trong việc xây đắp một girlgroup quốc dân.

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 2.

Sau đêm thông thường kết tràn trề êm ấm và cả những giọt nước mắt, 11 cô gái được khán giả yêu thích nhất gồm có Somi, Chaeyeon, Kyulkyung, Nayoung, Doyeon, So Hye, Mina, Sejeong, Yoojung, Yeunjung và Chungha tới từ các tổ chức kinh doanh tiêu khiển khác biệt bắt đầu hành trình chinh phục Kpop trong 1 năm ngắn ngủi.

Hát hay, nhảy đầm chuyên nghiệp, mẫu mã hơn người – I.O.I có thể "cân" tất

Ở một nhóm nhạc đông dân, các thành viên thường sẽ đảm đang những địa điểm khác nhau: hát chính, khiêu vũ chính, rap chính và ngoại hình. I.O.I chính là một girlgroup có thể kết hợp gần như những yếu tố đó.

"Vũ trang" nhan sắc số 1 của đội ngũ chính là Chaeyeon và Somi – nhì anh hùng cam đoan sau này sẽ gia nhập câu lạc bộ những nữ thần của Kpop. Thi thoảng có một girlgroup nào đồng thời sở hữu nhị gương mặt thây mặt đình đám như nhị cô nàng này, một người là "bông hồng lai" nhiều người biết đến từ những ngày còn nhập cuộc SIXTEEN, một người được mệnh danh là "tiểu Suzy" của Kpop. Chaeyeon và Somi không chỉ đốn tim fan bằng sự xinh đẹp mà còn sự đáng yêu trong tính bí quyết. Cả nhị cũng là những thành viên chiếm hữu lượng fan khổng lồ nhất I.O.I.

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 3.
I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 4.

Đâu chỉ có mỗi Chaeyeon và Somi là mới được tung hô về sắc đẹp, cả Kim Doyeon và Kyulkyung cũng được đánh giá tốt ngợi toàn bộ về vẻ đẹp của bản thân mình. Nếu như Chaeyeon là "tiểu Suzy" thì Doyeon được mệnh danh là "tiểu Jeon Ji Hyun", thậm chí khuôn mặt của cô được phổ quát người khuyên nên đi khiến cho diễn viên hơn là trở thành một thần tượng. Còn Kyulkyung, cô nàng đồng hương của Tzuyu (TWICE) cũng được nhận xét là sẽ làm "khuynh đảo" các BXH dung nhan của Kpop sau này.

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 5.
I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 6.

Về giọng hát, I.O.I có Yeunjung và Sejeong – nhì cô gái được phổ biến netizen dự đoán rằng sẽ thông suốt thắng lợi của đồng minh chị Taeyeon nhờ vào chất giọng của chính mình. Tới với Produce 101, Yeunjung và Sejeong đã có phổ thông đất để phô diễn chất giọng của chính mình hơn. Sự luyến láy, lên nốt cao hay cách thức xử lý bài hát của cả hai là vấn đề mà chẳng phải giọng hát chính của bất cứ girlgroup cùng thời nào cũng có thể khiến được.

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 7.
I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 8.

Nói về vũ đạo, Kim Chungha đã gây được tuyệt hảo từ vòng thi xếp lớp của Produce 101. Cô nàng đã làm đào tạo viên khó chịu Bae Yoon Jung phải nhoẻn cười trước những bước nhảy đầm của bản thân mình. Dường như, Thông thường Ha còn là người biên đạo chính cho màn trình bày hot nhất của chương trình này – "Bang Bang". Về sau khi bắt đầu hoạt động cùng I.O.I, cô còn được dịp biểu thị chuẩn y sự sinh ra trong show vũ đạo nóng nhất mùa hè 2016 – Hit The Stage.

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 9.

Dù không thật sự xuất sắc ở mảng rap, thế nhưng Yoojung, Nayoung và Mina cũng đã làm cho rất khả quan vai trò của bản thân của địa điểm này. Cô nàng cao kều của nhà Pledis cũng thường đảm đang rap chính ngay trong khoảng lúc còn ở Produce 101. Giả dụ Yoojung "hốt" fan bằng sự xinh tươi, Mina bằng sự bụ bẫm thì sự nổi bật ở Nayoung chính là thân hình quá sức chuẩn của cô. Thậm chí, thành viên này cũng từng lọt top các thành viên girlgroup được yêu thích nhất trên các trang web dành cho nam giới.

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 10.
I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 11.
I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 12.

Sau cuối phải kể đến cô gái gây bàn cãi nhất cuộc thi này – Kim Sohye. Người ta nói rằng chính sự "bất tài" của Sohye là vấn đề khác biệt của cô. Không hát hay, cũng chẳng nhảy đầm nhiều năm kinh nghiệm, gương mặt lại không thu hút. Không ít cư dân mạng tự hỏi rằng vì sao cô gái này lại được phổ thông người đánh giá đến như vậy. Thế nhưng, sự đổi mới trong ngoài mặt của Sohye và các tài năng cần thiết ngày càng được cô trau dồi và cải thiện phổ biến hơn đã khiến đa dạng khán giả tin rằng sự chọn của chính mình là ko phải sai lầm.

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 13.

1 năm hoạt động cùng 5 MV được ra mắt

"Crush" MV – I.O.I

Xuất thân trong khoảng show thực tế nổi tiếng, bản thân I.O.I rất được ưu ái bởi công chúng Hàn. Sản phẩm âm nhạc trước tiên của đội ngũ phải kể đến "Crush". Ca khúc này từng được Top 22 biểu lộ, tuy nhiên sau này lại biến thành single "dọn các con phố" của I.O.I. MV "Crush" ngay trong khoảng khi công bố đã dính phải tranh cãi về việc Yeunjung giành hết vị trí trọng tâm của Somi. Sau đó, tổ chức kinh doanh căn bản của nhóm đã phải xóa MV trên Youtube và đăng chuyên chở lại phiên bản khác.

"Dream Girls" MV – I.O.I

Những ngày đầu hoạt động, I.O.I khá đen đủi khi liên tiếp biến thành chủ đề chỉ trích của Kpop fan. MV mở bán "Dream Girls" bị lên án là đạo nhái AOA lẫn SNSD trong khoảng bộ cánh cho đến nội dung. Bên cạnh đó, phổ biến người nghĩ là "Dream Girls" quá thông thường so với những gì mà họ trông mong. MV không quá rực rỡ, âm nhạc cũng chẳng bắt tai mấy, I.O.I thật sự không gây được ấn tượng với phát súng trước tiên.

"Whatta Man" MV – I.O.I

Vài thành viên trong I.O.I bắt đầu đi về hoạt động trong đội ngũ cũ, cũng như mở bán với nhóm mới của tổ chức kinh doanh. Lực lượng bé của I.O.I với 7 thành viên tiếp diễn hành trình đoạt được Kpop. Đổi mới ngoạn mục với hình tượng sexy cùng bộ cánh da bó sát, các cô gái vô cùng hấp dẫn trong ca khúc remake "Whatta Man". Kể từ ca khúc này, girlgroup của Produce 101 mở màn thu được những thành công cố định. "Whatta Man" chính là bài hát đem về cho lực lượng chiếc cụp đầu tiên trên các sân khấu âm nhạc. Cam đoan rằng fan cũng sẽ không bao giờ quên được giây lát MC gọi tên nhóm ở thắng lợi đầu đời.

"Very Very Very" MV – I.O.I

"Very Very Very" là lần trở lại sau cuối của I.O.I với hoàn toản 11 thành viên. Bài hát này được đích thân "ông trùm" Park Jin Young dành tặng cho hàng ngũ. Bản hit sau cuối của I.O.I lập cập HOT bởi giai điệu gây nghiện, tạo hình cute và vũ đạo rất dị. Ngay khi sản xuất, "Very Very Very" đã đứng nhất trên hàng loạt BXH và giải quyết được đủ điều kiện Perfect All-Kill của iChart. Càng mừng cho các thắng lợi của I.O.I, người ngưỡng mộ lại càng cảm thấy bi thiết hơn khi biết rằng đây là quá trình PR sau cuối của hàng ngũ. "Very Very Very" kết thúc trong sự tiếc nuối của Kpop fan trong khi tiếng tăm của I.O.I đang ngày càng lên như diều gặp mặt gió.

"Downpour" MV – I.O.I

"Downpour" được phát triển một phương pháp bất ngờ tham gia ngày 18/1. Đây được xem là bài hát chia tay mà lực lượng bỏ ra tặng người mến mộ đã dõi theo mình trong suốt thời điểm qua. Cả MV như một cuốn phim quay chậm về công đoạn hoạt động của I.O.I, từ những ngày đầu tiên ở Produce 101, tập luyện điên cuồng để có được màn trình diễn tốt nhất, cho đến khi hiện ra trên các sân khấu lớn. I.O.I có thể gặp gỡ khó khăn nhưng không hề chùn bước, và xen lẫn trong đó là những niềm vui, những giây khắc bên nhau mà sau này dù có chấm dứt, các cô gái cũng chẳng thể nào quên được.

Đối phương đáng gờm của TWICE

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 19.

Trong khi Red Velvet và Black Pink, I.O.I cũng là cái tên mà TWICE phải dè mức độ. Về độ bình thường trong lòng công chúng, hàng ngũ không hề kém cạnh "vườn hoa" nhà JYP khi có sự nổi tiếng của Produce 101 hậu thuẫn phía sau. Những bài hát sau này của I.O.I cũng thực hiện được vị trí rất cao trên các BXH trực tuyến. Còn ở mảng album cứng, doanh số các sản phẩm âm nhạc của I.O.I dù không thể bằng TWICE nhưng vẫn thuộc hàng top trong số các girlgroup Kpop. Và nếu hoạt động thêm một vài năm nữa, I.O.I hoàn toàn có tài năng trở thành một trong các đội ngũ nữ bậc nhất.

Girlgroup mà khán giả không bao giờ quên

Nếu như SIXTEEN chỉ có 16 thí sinh cùng giành giật 9 suất biến thành thành viên nhóm nhạc nữ, thì 11 thành viên của I.O.I đã phải vượt lên 90 người khác để thực hiện mong ước của bản thân mình. Sự cố gắng và thành công của hàng ngũ chính là động lực cho hàng trăm tập sự sinh khác đang ngày đêm luyện tập để được công bố. Và vấn đề đó đã chạm tới trái tim của khán giả - những người trực tiếp mang đến thời cơ cho I.O.I. Nói không ngoa rằng, I.O.I chính là "đứa con tinh thần" của dân chúng Hàn, do chính họ tạo nên và cũng chính người theo dõi là người đưa đội ngũ lên tới đỉnh vinh quang.

Hình như đó, thảng hoặc có một đội ngũ nhạc nào không bước ra trong khoảng bộ ba ông lớn SM, YG và JYP mà thu được sự mến mộ lớn tới như vậy. I.O.I không chỉ ghi điểm bởi sự chăm chỉ hoạt động trong suốt một năm qua. Ngoài âm nhạc, đội ngũ còn nhập cuộc đông đảo show tiêu khiển và hiện ra trong nhiều vai trò không giống nhau. Tại các sự kiện cuối năm như Seoul Music Awards hay MAMA, I.O.I cũng đã xuất sắc giành được danh hiệu Tân binh hoàn hảo nhất năm – sự đền đáp xứng đáng cho những hoạt động tích cực của nhóm.

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 20.

Chuỗi concert "Time Slip" chính là hoạt động chấm dứt chuyến hành trình ngắn ngủi của 11 cô gái tại sân chơi Kpop. Tại đây, trên sàn diễn của bản thân mình, không ít nước mắt của I.O.I và cả người hâm mộ đã rơi xuống. Dù lời chia tay của hàng ngũ có được báo trước lâu như thế nào đi nữa thì khi thật sự đối diện với nó, fan vẫn cảm thấy nhói lòng như chơi, không những thế còn là sự tiếc cho mai sau rất rộng tạo dựng giả dụ như các thành viên vẫn tiếp diễn bên nhau.

Có khởi đầu ắt phải có chấm dứt, trong 9 04 tuần bên nhau, I.O.I đã cống hiến hết mình dù tuổi đời lẫn tuổi nghề còn rất trẻ. Các cô gái sau này dù có thể sẽ chẳng bao giờ cùng nhau ra bài hát nữa, thế nhưng khán giả sẽ luôn nhớ về hình ảnh 11 nữ tập sự sinh chiến thắng của Produce 101 – những người đã thổi làn gió mới vào hoạt động mua bán Kpop vốn đã bão hòa.

I.O.I: 11 mảnh ghép và 9 tháng làm nên điều kì diệu ở Kpop - Ảnh 21.

Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét