Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Nghĩ suy khiến người lớn nể phục của cậu nhỏ nhắn 6 tuổi nhưng vóc dáng như trẻ lên 1

Người ta hay nói "Trẻ con trẻ cái thì hiểu gì" nhưng có thật thế không? Con nít có một quả đât riêng của chúng, ở đấy không có những lo liệu, lọc lừa, không có khổ cực, không có đen tối, chỉ có những gì trong sạch và tốt hấp dẫn nhất. Những đứa trẻ cũng có suy nghĩ riêng của chúng chứ, mà có những thứ chúng nói, chúng nghĩ thậm chí còn sâu sắc và đáng suy ngẫm hơn cả rộng rãi người trưởng thành.

ngừng thi côngĐây là câu chuyện về một câu bé bỏng 6 tuổi có tên là Grant Stone, tới từ Utah (Mỹ). Grant hiện ra trong một mái ấm rất êm ấm, nhưng em lại không may mắn khi bận rộn phải hội chứng lùn bẩm sinh Dwarfism khiến cơ thể em chẳng thể sản xuất được bình thường, dù đã 6 tuổi nhưng nhìn em chẳng khác nào một đứa trẻ 1 tuổi. Thế nhưng, đằng sau bề ngoài bé nhỏ ấy lại là một ý chí, một tấm lòng không hề bé xíu.

Clip dài gần 6 phút được đăng vận tải lên mạng chẳng phải một bộ phim, cũng không hề một phóng sự, mà chỉ dễ chơi là một đoạn ghi hình rất sống động, tái hiện lại cuộc sống của chiến binh ốm Grant. Từng câu, từng chữ cậu bé xíu 6 tuổi nói vẫn còn nguyên sự ngây thơ, nhưng chứa đựng trong nó lại là những triết lí mà phổ biến người lớn cũng không thể nghĩ ra.

Suy nghĩ khiến người lớn nể phục của cậu bé 6 tuổi nhưng vóc dáng như trẻ lên 1 - Ảnh 2.

Vì bị bệnh, sức khỏe không tốt nên Grant dễ bị té ngã hơn người khác

Grant bị bệnh, Grant đặc biệt nhưng Grant cũng chỉ như những đứa trẻ bằng tuổi khác. Em cũng thích chạy nhảy, thích chơi đùa, thích leo trèo... Là một cậu gầy nhưng em cũng có cuộc chiến của riêng em, do cơ thể không mạnh mẽ, em dễ bị đau do té ngã hơn quần chúng, vì hiệ tượng thấp bé bỏng, em thường bị người khác chỉ trỏ. Thế nhưng, dù đôi lúc vẫn ảm đạm, vẫn khóc nhưng Grant của chúng ta lúc nào cũng mạnh bạo, em luôn cố gắng từng ngày và sự thực chứng minh, em có thể làm được gần như, không khác gì một người thông thường.

Câu chuyện về cậu gầy Grant với hội chứng Dwarfism của bản thân không chỉ gửi gắm đến chúng ta thông điệp "Vẫn ổn thôi giả dụ chúng ta khác lạ" mà chính cậu nhỏ tuổi nhỏ nhắn ấy còn dạy chúng ta một bài học lớn lao hơn về tình nâng niu và cảm thông giữa con người với con người. 

Suy nghĩ khiến người lớn nể phục của cậu bé 6 tuổi nhưng vóc dáng như trẻ lên 1 - Ảnh 3.

"Mặc dù trái đất có xảy ra nhân tố gì, chúng ta vẫn sẽ hạnh phúc miễn là có tình yêu."

Và nếu ngày mai, khi đi trên phố, nếu như vô tình bắt gặp mặt một người nào đó với khiếm khuyết về ngoại hình, đừng bao giờ có ánh mắt xoi mói, ngờ vực, hãy nhớ, họ cũng như chúng ta thôi. Một nụ cười, một cái vẫy tay, một câu chào đơn giản có nhiều khi sẽ tạo ra những vấn đề diệu huyền không ngờ.

Câu chuyện của Grant đích thực đã làm cho phổ biến dân cư mạng vô cùng xúc động. Đại chúng đều cảm thấy khâm phục trước nghĩ suy của cậu nhỏ dại 6 tuổi, cùng lúc gửi tới em những lời chúc tốt đẹp nhất: "6 tuổi... Hẳn là rộng rãi người lớn cũng chẳng thể nghĩ và nói được như em. Vô cùng bái phục nghị lực và sự trưởng thành của em", "Thân hình em nhỏ nhắn nhưng ý chí và sự nhân bản của em thì chẳng bé nhỏ chút nào", "Chúc em luôn mạnh khỏe và đấu tranh gan góc như một chiến binh"...


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét