Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Sir Alex mách nhỏ lý do giúp Man Utd hay hơn dưới thời Mourinho

HLV lão làng Alex Ferguson dù đã về hưu nhưng vẫn dành phần đông tình cảm cho CLB cũ Man Utd. Ông chưa bao giờ bỏ lỡ một trận nào "Quỷ đỏ" thi đấu trên sân nhà đất mùa giải này.

Dưới con mắt vẫn còn tinh tường, Sir Alex không khó khăn nhìn thấy sự văn minh của đoàn quân Jose Mourinho mùa này. Man Utd đang trải qua chuỗi 17 trận liên tục bất bại và thi đấu ngày một hay. Vậy đâu là nguyên nhân?

Sir Alex bật mí lý do giúp Man Utd hay hơn dưới thời Mourinho - Ảnh 1.

Mourinho rất dễ phản ứng hồi đầu mùa.

"Sẽ có lúc đội bóng của bạn gặp mặt vấn đề. Và một HLV giỏi phải sắm ra giải pháp. Tôi nghĩ Jose đã tậu ra biện pháp cho riêng cậu ấy", Sir Alex đánh giá.

"Hồi đầu mùa, cậu ấy để cho xúc cảm chi phối và kết quả là không có được quyết định chính xác. Anh chị em có thể nhìn vào Jose hiện thời. Cậu ấy đang rất điềm tĩnh. Man Utd giờ chính là phản chiếu của Mourinho".

Kể từ khi bị FA phạt cấm chỉ huy, HLV người Bồ Đào Nha có sự đổi mới rõ rệt. Mourinho cười nhiều hơn, thân mật với truyền thông hơn và tạo ra một bầu không khí khác hẳn ở Old Trafford. 

Sir Alex bật mí lý do giúp Man Utd hay hơn dưới thời Mourinho - Ảnh 2.

Nhưng giờ "Người Khác biệt" đã tỉnh bơ hơn.

Sir Alex dẫn ra một ví dụ: "Như trận chạm mặt Stoke vừa qua, Man Utd có cú đá phạt sau cùng. Họ chưa bao giờ đầu hàng và rồi được tưởng thưởng với bàn thắng đẹp mắt của Rooney. Bạn có thấy bức xúc cho Jose không? Cậu ấy không ăn mừng, mà chạy ra vạch giữa sân chỉ tay vào bóng. Cậu ấy muốn thắng lợi chứ chẳng phải là hoà. chậm tiến độ chính là tinh thần mà Jose đang phát hành ở Man Utd".

Cựu HLV người Scotland nói thêm những HLV ở Italy, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha thường rất giàu xúc cảm. Mourinho cũng không nằm ngoài số đó nhưng bây chừ ông đã nhân thức phương pháp kiểm soát hơn.

"Man Utd đang chứa chan năng lượng và ý chí thành công. Đây là yếu tố tôi nghĩ rằng rất cần thiết", Sir Alex kết luận.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét