Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ khiến cho hơn 100 người yêu vong |

Ít nhất 23 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương sau khi một đoàn tàu tốc hành bị trơ trẽn tuyến đường ray gần nhà ga Kuneru, thị xã Vizianagram, bang Andhra Pradesh, Đông Bắc Ấn Độ, vào đêm 21/1.


Hiện trường một vụ tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ. (Nguồn: oneindia.com)

Giới chức địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi đoàn tàu đang trong hành trình trong khoảng đô thị Jagdalpur đến thủ phủ Bhubaneswar của bang Odisha.

8 toa tàu và đầu máy bị đơn côi khỏi trục đường ray, rất may 13 toa còn lại không bị tác động. Vụ tai nạn đã khiến tuyến đường sắt ven biển Ấn Độ bị đình trệ.

Hiện công việc cứu hộ vẫn đang được lao vào bắt đầu. Giới chức lĩnh vực đường sắt Ấn Độ chưa thông báo nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trục đường sắt vẫn là một trong những dụng cụ liên lạc chính của người dân Ấn Độ, song tai nạn nhiều lần xảy ra một phần do chuỗi hệ thống tuyến đường sắt đã cũ.

Ngày 20/1 cách đây không lâu, 10 toa của một đoàn tàu tốc hành đã bị trơ khấc bánh ở bang Rajasthan, khiến phổ thông người bị thương.

Trước đó 2 04 tuần, 146 người đã bỏ mạng khi một đoàn tàu chở khách bị lẻ loi bánh ở Kanpur, miền Bắc Ấn Độ. Đây là một trong những vụ tai nạn tuyến phố sắt thảm khốc nhất ở nước này.

Theo một báo cáo được Chính phủ Ấn Độ đưa ra năm 2012, mỗi năm nước này có tới 15.000 người bỏ mạng do tai nạn các con phố sắt. Năm 2015, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chắc chắn đầu tư 137 tỷ đô la trong vòng 5 năm để hiện đại hóa và mở mang tuyến trục đường sắt.


Theo TTXVN/VIETNAM+


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét