Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Tuyến đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày mở màn |

Một ngày trước khai mạc, đa số những phân đoạn, tiểu cảnh… rực rỡ, sinh động của các con phố hoa Nguyễn Huệ (thị xã 1, TP HCM) đã cơ bản kết thúc.

Tuyến đường hoa Nguyễn Huệ (thị xã 1, TP HCM) năm nay sẽ tạo dựng cửa tham gia ngày 25/1 (tức 28 Tết). Một ngày trước khai mạc, suốt 720 m con đường đã rực rỡ, sinh động sắc hoa ở những tiểu cảnh.

Con đường hoa có chủ đề Thị trấn mang tên Chưng – Khát vọng ngời sáng, trải dài từ trục đường Lê Thánh Tôn tới tuyến phố Tôn Đức Thắng được chia khiến cho ba phân đoạn chính: Mùa xuân trên Thành phố mang tên Chưng, Thành phố tân tiến – tiến bộ – nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.

Phân đoạn Khát vọng ngời sáng ở đầu tuyến phố Tôn Đức Thắng, với điểm đặc sắc là hồ ánh sáng dài 18 m. Tại đây có tiểu cảnh Thành phố lanh lợi và đại cảnh Khát vọng ngời sáng.

Phân đoạn Mùa xuân trên thị trấn mang tên Bác, mở màn trong khoảng giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ, cũng là nơi đặt cổng trục đường hoa với đại cảnh Xuân đoàn viên có linh vật của năm là đôi gà chết sống mập mạp biểu hiện ý nghĩa đoàn viên, giàu có, gà trống cao 3,5 m, gà mái cao 2,8 m cùng số đông gà con cao 0,6-1 m.

Khiến nền cho đại cảnh Xuân đoàn viên là 108 chiếc đèn được kiến tạo riêng cho trục đường hoa. Phổ thông tiểu cảnh dùng nguyên liệu thiên nhiên là mây tre để trang hoàng.

Hồ sen ánh sáng dài 18 m, rộng 6 m bằng kính cường lực cao cấp, sắp xếp đèn led trải dài theo viền hồ. Những đóa sen được bố trí theo cụm và phát sáng về đêm tạo nên dãy ánh sáng kéo dài trên khu vực chợ.

Xuyên suốt tuyến đường hoa là hình ảnh bè bạn gà, gia đình gà… đủ màu sắc, kích cỡ, hình dáng.

Gia đình tranh quen thuộc cùng sườn cảnh đồng quê vn.

Những chiếc thúng, bồ đừng đầy hoa khoe sắc đặc sắc, phía sau là hình ảnh mâm ngũ quả ngày Tết.

Phân đoạn Thị trấn hiện đại – hiện đại – nghĩa tình là những mô hình kiến trúc điển hình mang tính lịch sử của Đô thị như Bến Nhà Rồng, tòa nhà UBND TP HCM, chợ Bến Thành, cầu Phú Mỹ.

Những chú gà được biến tấu ngộ nghĩnh đầy màu sắc.

Một ngày trước khai mạc, hàng trăm người lao động vẫn hối hả khiến cho việc từ sáng đến tối để kịp tiến độ. "Đây là năm thứ 3 tôi khiến đường hoa, thấy rất thích thú khi góp phần khiến cho nên nhà cửa này. Tư nhân tôi thấy năm nay con đường khá đẹp. Giờ bản thân mình cố lắm làm tới tối cho kịp dứt để quần chúng kịp thưởng ngoãn", chị Nguyễn Lưu Ly (người lao động) san sớt.

Con đường hoa được thi công trong 15 và tạo dựng cửa phục vụ bảy ngày trong khoảng 28 Tết tới mùng 4 Tết Đinh Dậu. Hàng trăm người tong tả chấm dứt tuyến phố hoa Nguyễn Huệ.


Theo Quỳnh È cổ/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét